Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Những ưu và nhược điểm khi mở khóa màn hình bằng vân tay

Tính năng khóa màn hình bằng dấu vân tay giúp bảo mật dữ liệu rất tốt, nhưng nó cũng tồn tại nhiều ưu và nhược điểm. Dưới đây chính là những ưu và nhược điểm khi bạn mở khóa màn hình bằng vân tay?



Ưu điểm của khóa màn hình bằng vân tay


Khóa màn hình bằng vân tay có những ưu điểm như : giúp bạn mở khóa thiết bị một cách nhanh chóng chỉ với một cú chạm hoặc vuốt nhẹ. Không chỉ vậy, việc khóa màn hình bằng vân tay cũng có tính xác thực cao vì vân tay mỗi người là duy nhất. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn yên tâm vì hệ thống sẽ cho phép bạn nhận dạng được nhiều ngón vân tay khác nhau. Khi sử dụng khóa màn hình bằng vân tay thì công nghệ cảm biến điện dung sẽ đảm bảo cho bạn việc vân tay được cảm biến nhận diện là từ tay của người còn sống.





Nhược điểm của khóa màn hình bằng vân tay


Khi sử dụng cảm biến vân tay cũng có một nhược điểm là nó chỉ là một hệ thống xác thực và hoàn toàn không đóng vai trò để bảo vệ dữ liệu trên điện thoại của bạn. Do vậy, nếu khi bạn ngủ hoặc mất ý thức mà vô tình chạm ngón tay của mình vào chiếc smartphone này thì kẻ xấu rất dễ lợi dụng để thực hiện những hành động xấu.



Không chỉ vậy, hầu như tất cả những cảm biến vân tay ở trên những thiết bị hiện nay đều không thể nhận diện được nếu ngón tay của bạn mà bị ướt hoặc bạn đeo găng tay. Và tất nhiên, điều này sẽ gây ra một cơ số bất lợi nếu bạn sử dụng điện thoại vào mùa đông.

Xem thêm những ứng dụng khóa màn hình khác đang làm mưa làm gió trên Play Store

Dịu Dương

About Dịu Dương

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :